Cuộc đời giống như bóng câu qua cửa sổ, thoáng qua rồi mất hút- ngắn ngủi vậy đó. Ai một lần tự nghĩ về cuộc đời mình cũng thấy có lắm cảnh buồn đau, những thất bại trong công việc, trong tình yêu (…)- Những người ta yêu mến nhớ thương rồi cũng rởi bỏ ta về cõi hư vô mịt mùng.Trong cuộc sống bao lần trái tim ta ứa lệ buồn thương, nhưng cũng bao lần chúng ta nở nụ cười vui  với cuộc sống  ở cõi tạm dâu bể này.!

Vầng trăng trên bầu trời có khi tròn khi khuyết- Cuộc sống ở nhân gian cũng lúc đầy lúc vơi, đổi thay là  vậy .Có người cả đời sống an nhàn, an vui .Có người từ nhỏ cơm áo, gạo tiền đã làm cho thấm mệt-nhưng tất cả chúng ta hãy tin vào cuộc sống-hy vọng vào cuộc sống, tìm cho mình những phút giây an vui, những phút giây hồn nhiên, những niểm tin yêu khát khao cháy bỏng.. Bởi vì, chính đó mới là con đường duy nhất mà mỗi chúng ta có thể tự mình thiết lập-nuôi dưỡng ,để sống đời không uổng phí của một kiếp dược làm Người!

Cuộc sống  cần phải có hướng đi chân chính-lấy nghĩa tình làm trọng, lấy trung tín làm phương châm- Mục đích là ngọn đèn, là bánh lái cho cuộc đời ta trước mọi giông bão thử thách !Mất phương hướng cuộc đời giống như con thuyền không bánh lái lênh đênh giữa muôn trùng  hiểm  nguy cám dỗ!

Có nhiều con đường mở ra trước mắt chúng ta khi chúng ta vào đời.Con đường nào chúng ta đi, dù bằng phẳng hay trắc trở- đều có chung một đích đến là cõi hạnh phúc yên lành ..Vậy mà có những con đường mòn có sẵn- nhiều người ung dung bước theo -dù không biết con đường này dẫn họ về đâu?. Danh vọng, tiền tài như ma trận nó quấn lấy chúng ta vào vòng xoáy của bất an tội lỗi!. Danh vọng làm chúng ta phải phụ thuộc vào nhiều thứ, nhiều người. mà không có được sự tự do lựa chon? Và tiền tài đôi khi lại trở thành ông chủ tàn ác sai khiến mọi lương tâm đang trong sáng…

Càng suy ngẫm về cuộc đời, chúng ta càng thấy  đời sống này đáng trân quý biết bao.!Cuộc sống  sẽ là một vườn hoa thơm cỏ lạ, Là những bài ca sóng vỗ êm đềm thơ mộng.- Nếu chúng ta luôn đến với cuộc đời bằng nụ cười bao dung, bằng tâm hồn thiết tha rộng mở-  Vì bận rộn với những lo toan nhiều lúc không thật cần thiết, nhiều lúc quá yêu cầu của đời sống- nên chìm đắm mãi trong mê cung vật chất, nhốt linh hồn vào địa ngục- thậm chí đã bán rẻ  linh hồn cho quỷ.?

Một nhà văn nào đó đã từng nói " hãy mỉm cười với cuộc đời- thì cuộc đời sẽ mỉm cười lại với chúng ta"- Cuộc đời là vậy đó…

 Trần Minh Nguyệt
Thêm bình luận

Bài vở và hình ảnh xin gởi về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.