alt

Có ngọn gió bốc cao ngọn lửa chiến tranh, cuốn lăn lóc bao sinh linh trên đường trốn chạy. Nó xoáy lồng lộng trong cơn mê cuồng cực độ, xô đẩy bao niềm dấu yêu thành tro bụi. Nó cuốn xa khơi những con tàu nhấp nhô sống chết và khiến người phải cách chia người.

Có ngọn gió lùa trên đôi mắt người tuyệt vọng, trong xác thân rời rã giữa sự sống và cái chết. Có ngọn gió đùa vào quá khứ thổi tung bao nhiêu dấu yêu dĩ vãng. để lại chơ vơ trên cuộc đời nghìn nỗi mất mác não lòng. Có ngọn gió bủa vây rừng rực lửa hận thù, thổi bay đời về rừng rú âm u cùng cỏ lá thú hoang.

Có ngọn gió bủa vây quanh đời, thể xác và tâm hồn thành lốc xoáy theo u mê ám chướng. Có ngọn gió làm quê hương khô cằn sỏi đá, sông suối cũng ngầu đục chảy buồn tênh. Có ngọn gió đưa người lạc vùng ám ảnh đói khát, lạc loài trên chính xác thân mình.

Có ngọn gió từ ly đưa người qua biển rộng trôi dạt vào bờ bến lạ xa, gởi theo người niềm nhức nhối tha phương. Gió lạ lùng và gió muôn phương nuôi người dệt mộng mai sau.

Có ngọn gió níu người nơi quê hương thân yêu hôm nay mà sao ngỡ như là quê lạ... Bước đi lạc loài đôi tay chai đá, thể xác héo mòn, tâm hồn tê cứng. Gió đưa người vào ống lốc xoáy định kỳ và xoay vần vũ trong vực thẳm nghìn trùng mù sương băng giá.

Có ngọn gió nhức nhối đìu hiu đưa người lạc loài bên dòng người xếp hàng qua bến mê về miền âm cảnh. Bát cháo lú không làm người lãng quên để đầu thai qua kiếp khác. Vẫn cứ nhớ ngày xưa, ngày ấy gió thổi tan hoang.

Có ngọn gió thổi tóc xanh hóa bạc, môi má nhăn nheo, răng rơi từng chiếc giữa sa mạc cát lộng chập chùng. Gió mang bão cát phủ trùm thành phố rộn ràng, khiến bao người dấu mặt lầm lũi đi về chốn hư không. Gió ru lời kinh lải nhải ngày ngày như tụng niệm cho cõi trừu tượng thiên đường không có thực...

Khi người đã chán chường những cơn gió trần gian. Gió an ủi đưa người gặp lại người bên dòng thác loạn cuồng mất gốc. Nước mắt rơi... nước mắt rơi... người và người còng lưng tay bắt mặt mừng, trệu trạo câu mừng tủi não lòng.

Khi người đã kinh hoàng những cơn gió u mê. Gió trở mình cố lương thiện xoa dịu cuộc đời. vuốt ve cuộc đời, như bàn tay song thân vỗ về trên lưng trẻ thơ. gió cố reo tình khúc tự tình thấm đẫm nhân văn nhưng sao ngượng ngùng và gió đánh mất gió đi. Người hết hơi sức để đùa với gió, không nắm tay mà cũng chẳng buông tay.

Người đã mỏi, người đã hết kiếp mộng du, thì gió cứ ru bầy trẻ con xa lạ nào đó trên dốc đồi viễn mơ. Còn người, người lờ đờ đếm lại từng cơn gió trôi qua đời người...

Qui Nhơn tháng 10-2012

 Mai Trần
Thêm bình luận

Bài vở và hình ảnh xin gởi về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.