Tin Tức

Thân chào các bạn, hôm nay Võ Thanh Quang muốn chia xẻ cùng các bạn một niềm vui lớn trong đời mình. Số là đài truyền hình SBTN-Cali và trung tâm ASIA đã tổ chức Giải Sáng Tác hay nhất 2009-2010 mở rộng trên toàn thế giới – (kể cả các nhạc sĩ trong nước- Giải 2007-2008 một bài hát của một Nhạc Sĩ trong nước đã đoạt giải nhất đó là bài Người Đàn Bà Đi Nhặt Mặt Trời). Giải năm nay tập trung gần 400 bài hát, qua sự lưạ chọn vòng loại của các nhạc sĩ trung tâm Asia đã lựa lại còn 40 bài (mỗi nhạc sĩ dự thi chỉ được quyền gởi 3 bài). Tôi đã gởi 3 bản nhạc và đã được chọn vào 2 bài – đó là bài Mùa Xuân Của Chị và bài Phượng Vĩ – (khi viết nhạc hay làm thơ tôi viết dưới bút hiệu Vũ Thanh). Sau đó là vòng Sơ Kết để chọn ra 20 bài bằng sự bình chọn qua Email của khán giả. Các bài hát được phát hình trên SBTN, do các ca sĩ địa phương hát, cùng các lời bình luận của các nhạc sĩ Diệu Hương, Sĩ Đan, Ngọc Lễ.
  
 . Hai bản nhạc của tôi - nhờ sự giúp đỡ bình bầu của các bạn – đã may mắn vượt qua Sơ Kết. Sau đó là vòng Bán Kết chọn lại 10 bài để vào Chung Kết – cũng bằng chính sự bầu chọn của khán giả. Một lần nữa nhờ sự giúp đỡ của các bạn, hai bản nhạc của tôi lại vượt được bán Kết để vào vòng chung kết 10 bài. Tưởng cũng nên kể các bạn nghe một chút về sự thăng trầm của bài hát Mùa Xuân Của Chị . Trong vòng bán kết khi thu âm bài hát này cho ca sĩ Quốc Tuấn, không biết vì lý do gì họ chỉ thu có phần đầu của lời bài hát mà không thu lời 2. Do đó có sự phê bình không chuẩn xác về bản nhạc của 3 nhạc sĩ, như các bạn có thể thấy trong Video trên Youtube do Quốc Tuấn post lên. Cũng may hôm đó tôi có theo dõi nên đã Email cho ban tổ chức và nêu rõ sự thiếu sót đó . Ban tổ chức đã tiếp thu lời khiếu nại của tôi nên Email xin lỗi và cho phát hình lại bài Mùa Xuân Của Chị với phần thu âm và thu hình đầy đủ cũng có các lời bình của n/s Diệu Hương và n/s Ngọc Lễ (hôm đó n/s Sĩ Đan vắng mặt vì đột xuất nên bận không thể tham dự). Bài hát này nó cũng truân chuyên như số phận của người chị ruột của tôi mà tôi đã viết trong bài hát này . Nhưng Trời thương và bạn bè thương nên bài hát cuối cùng cũng lọt được vào Chung Kết.

Hôm nay tôi xin gởi đến các bạn 2 Video về phần bình luận cuối cùng cho 10 bài chung kết do 3 nhạc sĩ Trúc Hồ, Trúc Sinh và Sĩ Đan bình luận (họ là 3 nhạc sĩ hoà âm chính của Asia) vừa được phát hình tuần rồi. Đây như là một lời cảm ơn chân thành của tôi đến các bạn về sự giúp đỡ trong thời gian trước, cũng là sự chia xẻ niềm vui của một người bạn đến những người bạn thời niên thiếu của chúng ta.

Chương trình Chung kết sẽ diễn ra vào tối thứ 7 -18-12-2010 và sẽ được trực tiếp truyền hình trên SBTN (họ chưa thông báo giờ). Ban giám khảo sẽ do 7 nhạc sĩ của Asia chấm điểm + điểm do khán giả trực tiếp bình chọn qua Phone hoặc Email. Các bạn ở nước ngoài ai có đài SBTN xin theo dõi và ủng hộ cho gà nhà – VTQ xin chân thành cảm ơn trước.

Thật ra khi dự thi giải này, tôi chỉ mong sao cho một trong 3 bài hát của mình vào được Chung Kết là tôi mãn nguyện rồi, vì chương trình này sẽ được Asia phát hành thành DVD và bán khắp nơi trên thế giới. Có một bài hát viết tài tử cho vui mà được tung khắp thế giới là đã quá vui rồi, huống chi lại được đến 2 bài . Cho nên dù thắng dù bại (tất nhiên thắng sẽ vui hơn) trong kỳ chung kết này đối với tôi cũng đều là niềm vui lớn cả, bỡi vậy hôm nay tôi viết bài này để chia xẻ niềm vui đó cùng các bạn.

Dưới đây là 2 đường link các đoạn thu hình phần bình luận 2 bài hát mà tôi đã thu từ đài truyền hình và upload lên Youtube để tặng các bạn:  

1-    Bài Phượng Vĩ: do nữ ca sĩ Tâm Đoan trình bày với phần hòa âm của  N/s Trúc Sinh: 



Các bạn cũng có thể thưởng thức bài Phượng Vĩ do nữ ca sĩ Hồ Hoàng Yến thu âm với phần hòa âm của Quốc Khanh ( xin bấm vô đây ).

2-    Bài Mùa Xuân Của Chị: Do ca sĩ Quốc Khanh trình bày với phần hòa âm của Trúc Hồ:



Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các bạn, chúc các bạn vui khỏe.

 Vũ Thanh – Võ Thanh Quang
Thêm bình luận

Bài vở và hình ảnh xin gởi về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.